Những thực phẩm khiến bụng phình to

Đẹp phải bắt đầu từ hành động kiểm soát những thứ bạn đưa vào cơ thể.

Hiện tượng bụng phình to là hoàn toàn tự nhiên, tuy nhiên, có một số loại thực phẩm khiến tình trạng này trầm trọng hơn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn nên hạn chế nếu muốn thường xuyên duy trì một chiếc bụng phẳng quyến rũ:


1. Sữa


 

dairy products



Sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát có thể gây các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt nếu bạn là người nhạy cảm hay không hấp thụ được lactose. Đây là loại đường tự nhiên có trong các sản phẩm từ sữa và rất nhiều người không tiêu hóa được lactose do không có enzyme cần thiết để phân hóa loại đường này.

Tuy nhiên, ngoài thị trường có rất nhiều sản phẩm có thể dùng thay thế sữa, chẳng hạn như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân - rất thích hợp cho những người không tiêu hóa được lactose hoặc không thích uống sữa.



2. Thực phẩm nhiều muối


 

an nhieu muoi co tac hai gi toi co the11480391355



Phần lớn chúng ta đều ăn nhiều muối hơn lượng được khuyến cáo mỗi ngày. Phản ứng tự nhiên của cơ thể với việc ăn quá nhiều muối là giữ nước và khi bị tích nước, cơ thể sẽ phình ra. 

Theo các nhà khoa học, lượng muối nạp vào cơ thể mỗi ngày chỉ nên dừng ở con số 2,3 gram. Những người mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, hoặc trên 50 tuổi, nên dừng ở khoảng 1,5 gram/ngày.

Thực phẩm đóng hộp, đã qua xử lý thường chứa lượng muối rất lớn.


3. Rượu


 

cach chua say ruou nhanh nhat infonet



Tương tự như thực phẩm nhiều muối, rượu khiến cơ thể tích nước và phì ra. Uống rượu cũng có thể gây táo bón - thứ cũng khiến bụng thêm to.


4. Dưa hấu


 

trai cay mua he nen va khong nen3



Thật khó có thể tưởng tượng được dưa hấu lại có thể gây hại gì cho cơ thể, khi 92% thành phần của dưa hấu là nước. Tuy nhiên, dưa hấu có nồng độ fructose khá cao - loại đường tự nhiên đem lại vị ngọt cho quả. Một số người không thể hấp thu fructose và đó là lý do tại sao dưa hấu lại khiến bụng to.


5. Quả đậu


 

loi ich tu xuong rong phunutoday vn



Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ và protein, rất tốt cho cơ thể nhưng lại khiến chúng trở nên khó tiêu. Vì các loại quả đậu thường có lượng chất xơ cao, cơ thể không thể hấp thụ, vi khuẩn đường ruột sẽ phát triển trên chúng, gây đầy hơi. Để tránh điều này, bạn nên ăn quả đậu nguyên cám để dễ tiêu hóa hơn. 

 


6. Các loại bột


 

phan biet cac loai bot trong lam banh 1



Các loại bột như lúa mạch đen, lúa mì có chứa fructan - loại carbohydrate mất rất nhiều thời gian mới có thể phân hủy.

Theo các chuyên gia, mọi người thường nghĩ gluten (chất hồ) gây kích thích đường ruột nhưng trên thực tế fructan mới là nguyên nhân. Khi một carb không được hấp thu, chúng sẽ được vi khuẩn đường ruột lên men gây ra đầy hơi.


7. Nước ngọt có gas


 

photo1528971005235 15289710052352016540775



Những hạt bong bóng nhỏ li ti nhìn rất đẹp mắt trong những chai nước loại này chính là nguyên nhân khiến bụng bạn phình ra gây mất thẩm mỹ.


8. Hành


 

hanh 361f8



Nguyên nhân khiến hành nằm trong danh sách này là có chứa loại carb tương tự như trong các loại bột là fructan. Fructan không chỉ khó hấp thụ mà còn dẫn đến việc tích nước trong ruột. 


9. Chất tạo ngọt nhân tạo


 

b88banhkeo15812



Nhiều người thích dùng chất tạo ngọt nhân tạo vì cho rằng nó không có calories. Nhưng calories không phải là tất cả, các loại chất tạo ngọt như xylitol và sorbitol đều cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa, vì vậy chúng thường gây phình bụng.


10. Bỏng ngô


 

5 1



Không có thành phần cụ thể nào trong bỏng ngô khiến bụng to mà là câu chuyện về số lượng. Thông thường, 1 bịch bỏng ngô được bán ra có dung lượng tương đương 3 - 4 cốc. 1 cốc có kích thước tương tự quả bóng tennis. Trong khi chỉ 1 cốc đã là quá nhiều với dạ dày của bạn.


11. Kẹo cao su không đường


 

846617329d67375db074da52bb9b68c0



Như đã nói từ trước, chất tạo ngọt nhân tạo là nguyên nhân lớn gây ra phình bụng. Trong khi đó, kẹo cao su không đường có chứa loại đường này.

Ngoài ra, hành động nhai kẹo cao su cũng không tốt cho dạ dày bởi bạn sẽ nuốt vào bụng quá nhiều không khí.

 


12. Cà phê 


 

trieu chung nghien ca phe va cac cai nghien ca phe11491982150



Không chỉ có tính lợi tiểu, cà phê còn có tính axit, điều đó dễ gây ra một chiếc bụng phình to và dễ bị kích thích với những người nhạy cảm.

Nếu bạn là người khó tiêu với lactose hoặc nhạy cảm, thêm sữa vào trong cà phê càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1291 trong 327 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 327 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng dành cho người gầy.

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng dành cho người...

Ngoại trừ người có cơ địa dễ hấp thu, thì đối với một số khác, việc tăng cân cũng gian nan như khi giảm cân. Tuy nhiên,...

Bài viết liên quan

Nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Răng khôn là răng cối lớn thứ ba trên cung hàm, chân răng mọc từ khi 10 tuổi nhưng tới 18-25 tuổi thì răng khôn mới mọc...

Những loại siêu thực phẩm tốt cho trái tim của bạn

Những loại siêu thực phẩm tốt cho trái tim của bạn

Để ngăn ngừa cơn đau tim, bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm không lành mạnh, và ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh...

5 cách dưỡng da bằng mặt nạ thiên nhiên

5 cách dưỡng da bằng mặt nạ thiên nhiên

Ai cũng mong muốn có được làn da trắng mịn đều màu một cách tự nhiên chứ không phải làn da trắng bệch, kém sức sống. Chỉ...

Người mắc bệnh tim mạch nên và không nên ăn gì?

Người mắc bệnh tim mạch nên và không nên ăn gì?

Tim là một bộ phận quan trọng trong cơ thể người, nó có vai trò bơm oxy và máu đến các cơ quan trong cơ thể, nhờ đó mà...

Các loại rau, củ, quả có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da

Các loại rau, củ, quả có công dụng tuyệt vời trong...

Các loại rau củ quả này gần như trong bếp nhà ai cũng có sẵn, nếu không bạn cũng có thể chạy ù ra chợ mua về. Đây đều là...

Tác dụng làm đẹp không ngờ từ quả chanh.

Tác dụng làm đẹp không ngờ từ quả chanh.

Chanh là một trong những loại thuộc họ cam quýt được tiêu thụ nhiều trên thế giới vì hương vị thơm ngon. Trong chanh có...

Cách giảm béo mặt cấp tốc cho cô nàng má phính thành V-line thon gọn

Cách giảm béo mặt cấp tốc cho cô nàng má phính...

Kiên trì áp dụng các cách giảm mỡ mặt cấp tốc này các bạn gái sẽ nhanh chóng sở hữu khuôn mặt thon gọn, tự nhiên nhất.

7 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng với trứng

7 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng với trứng

Nước chè, sữa, thịt, đường, tỏi, quả hồng, sữa đậu nành,... cũng là những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng trứng bởi sẽ...

Cách chăm sóc da căn bản cho nam giới

Cách chăm sóc da căn bản cho nam giới

Chăm sóc da rất cần thiết cho nam, nhất là khi đàn ông Việt nói chung vẫn chưa có ý thức về dưỡng da. Dưới đây là vài...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây