Những loại thực phẩm giúp chống nắng hiệu quả

Nếu bạn thích thú với những trang phục mát mẻ vào mùa hè nhưng lại lo ngại nắng hè gay gắt thì cũng chẳng cần phải lo lắng, vì những lời khuyên sau đây về chế độ ăn uống sẽ giúp chống nắng hại da, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
 
anh nang kem chong nang 1 1519894011558457937827

 

Tia cực tím từ mặt trời trở nên tồi tệ hơn trong mùa hè khắc nghiệt và cách tốt nhất là nên che chắn làn da của bạn càng nhiều càng tốt khi ra ngoài, để ngăn ngừa cháy nắng, đặc biệt là ung thư da. Tuy nhiên nếu bạn thích thú với những trang phục mát mẻ vào mùa hè thì cũng chẳng cần phải lo lắng vì những lời khuyên sau đây về chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa ung thư da trong mùa hè đầy nắng nóng này.
 

Những loại trái cây như dưa hấu, lựu,... được mệnh danh là những thực phẩm dành cho mùa hè. Khoảng 100 g dưa hấu có thể cung cấp hàm lượng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene, nhiều hơn 40% so với cà chua bi. Sở hữu chế độ dinh dưỡng giàu chất lycopene có thể làm giảm tình trạng nổi ban đỏ trên da do tiếp xúc với tia UV. 

 

dua hau (9) KECC


 

Lựu có nhiều tác dụng như làm đẹp da, chống lão hóa... Mỗi ngày ăn một quả lựu sẽ tăng cường khả năng chống nắng của cơ thể bạn thêm hơn 20% chỉ trong vòng 2 tháng. Các chất trong lựu giúp ngăn ngừa tác hại của gốc tự do và giảm sự gia tăng nguy cơ cháy nắng.

 

Tinh chat luu 2


 

Bỏ bữa sáng hoặc ăn những thức ăn không lành mạnh như bánh nướng xốp, bánh mì tròn, ngũ cốc, samosas, đồ ngọt… có thể gây hại cho sức khỏe của bạn vì chứa nhiều đường và dầu, đặc biệt không tốt cho da. Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh như yến mạch có thể ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành.

 

2f9052b643fdce0129597bd99f10d2c9


 

Ăn nhẹ bằng quả hạch cũng là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe khi vào mùa hè. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn… rất bổ dưỡng, vì chúng chứa vitamin, protein, khoáng chất và axit béo omega-3. Các loại hạt này cũng giúp ngăn ngừa ung thư da, vì hàm lượng vitamin E có trong các loại hạt hoạt động như một hàng rào bảo vệ giữa các tế bào da và tia UV từ mặt trời, do đó ngăn ngừa thiệt hại do tia cực tím gây nên.

 

1 FWqpqKEvM2ETe73L28YDew


 

Sữa chua, cà phê, trà xanh nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là trong mùa hè. Sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn tốt trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da. Bạn nên ăn sữa chua hằng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. 

 

sua chua thom ngon


 

Cà phê có thể ngăn ngừa ung thư da, vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các tổn thương ở da do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ giúp giảm căng thẳng, giảm cân… mà còn ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do do da gây ra bởi tia cực tím của mặt trời, do đó loại thực phẩm này chống nắng rất tốt, giảm tối đa ung thư da.Rau lá xanh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống vào mùa hè bởi vì nó có chứa nhiều vitamin A và C có tác dụng giúp giảm nguy cơ ung thư da, ngoài ra chúng còn có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời. Bạn nên bổ sung vào danh sách thực phẩm mùa hè những loại rau xanh như rau bina, lá bạc hà, măng tây… vì chúng rất giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

 

gia ca phe hom nay 26 9 tang 400 dong kg


 

Cà chua và dưa chuột cũng là những thực phẩm cần đưa vào danh sách thực đơn mùa hè. Ngoài các lợi ích sức khỏe như tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị khó tiêu… cà chua còn có khả năng ngăn ngừa ung thư da. Các hợp chất có trong cà chua như lycopene và phytochemical có thể ngăn chặn bức xạ tia cực tím từ mặt trời khỏi bị hấp thụ vào da, do đó ngăn ngừa ung thư da. Không còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một ly nước ép cà chua để đánh bay cái nóng vào mùa hè.

 

1489620916 148954443064822 2


 

Dưa chuột là một loại quả mang lại rất nhiều tác dụng làm đẹp. Ăn dưa chuột thường xuyên giúp bảo vệ và làm trẻ hóa làn da của bạn. Trong dưa chuột chứa 96% nước, giữ cho làn da của bạn ngậm nước lâu hơn và khi các tế bào của bạn được ngậm nước đúng cách, chúng có thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ da hiệu quả.

 

cach bao quan dua chuot an toan lau hon trong dip tet 1 800x400



Những thực phẩm trên đây sẽ hạn chế tác động của ánh nắng lên làn da và làm giảm nguy cơ mắc ung thư da, giúp bạn tự tin diện trang phục đúng chất mùa hè. Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời vào buổi trưa và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da tối ưu.

Tổng số điểm của bài viết là: 1530 trong 377 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 377 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Lá lốt – Bài thuốc quý của dân gian.

Lá lốt – Bài thuốc quý của dân gian.

Những ngày thời tiết bất chợt thay đổi, đau răng, viêm xoang là nỗi ám ảnh của người bệnh. Trong đó không ít người lo...

Bài viết liên quan

Tại sao tập thể dục là chìa khóa để tim khỏe mạnh?

Tại sao tập thể dục là chìa khóa để tim khỏe mạnh?

Việc tập thể dục hàng ngày có thể giúp cơ thể của bạn chống lại bệnh cao huyết áp, đau tim, đột quỵ, cùng với một loạt...

Những thói quen khiến bạn trông già trước tuổi

Những thói quen khiến bạn trông già trước tuổi

Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa...

9 nơi bẩn nhất trong ngôi nhà bạn.

9 nơi bẩn nhất trong ngôi nhà bạn.

Trong nhà có 9 "thánh địa của vi khuẩn" mà chúng ta thường ít để ý đến, đặc biệt nơi vi khuẩn ẩn nấp lại nằm ở những thứ...

6 dấu hiệu cơ thể thiếu nước nhưng thường bị nhầm với stress

6 dấu hiệu cơ thể thiếu nước nhưng thường bị nhầm...

6 dấu hiệu cơ thể thiếu nước nhưng thường bị nhầm với stress

Những thói quen có tác hại làm giảm trí thông minh.

Những thói quen có tác hại làm giảm trí thông...

Thói quen hàng ngày cũng có một tác hại rất lớn đến cơ thể con người. Trí thông minh cũng sẽ bị giảm bởi một số thói...

5 mẹo đơn giản chữa hôi miệng rất hiệu quả

5 mẹo đơn giản chữa hôi miệng rất hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên đánh răng nhưng hơi thở vẫn nặng mùi, hãy thử các bí quyết dưới đây để có một hơi thở thơm tho và...

4 loại nước ép giảm cân hiệu quả

4 loại nước ép giảm cân hiệu quả

Những loại nước ép màu xanh lá cây này có các đặc tính lợi tiểu và các thành phần đốt cháy chất béo rất phù hợp để tránh...

Những lợi ích không ngờ từ nghệ

Những lợi ích không ngờ từ nghệ

uống tinh bột nghệ trị bệnh, làm đẹp, giảm cân siêu hiệu quả

Những thực phẩm khiến bụng phình to

Những thực phẩm khiến bụng phình to

Đẹp phải bắt đầu từ hành động kiểm soát những thứ bạn đưa vào cơ thể.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây