Top 5 Router WIFI đường truyền mạnh mẽ được ưa chuộng nhất 2021

Công nghệ viễn thông ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng internet và các thiết bị điện tử ngày càng tăng cao. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều bộ phát wifi khiến người tiêu dùng đắn đo không biết nên lựa chọn loại nào. Vậy router wifi là gì và có chức năng như thế nào? Cũng như các dòng router wifi xuyên tường tốt nhất 2021 thì đừng bỏ qua bài viết giới thiệu về Top 5 router wifi được ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

 

Router wifi là gì? 

 

Router wifi ( bộ định tuyến wifi) là thiết bị cho phép người dùng kết nối internet với điện thoại, máy tính, máy tính bảng,...Thiết bị có cấu tạo gồm cổng mạng LAN, cổng mạng WAN và ăng ten phát sóng wifi. Router wifi có nguyên lý hoạt động khá đơn giản: Người dùng kết nối router với modem dây LAN ( hay còn gọi là cáp RJ45). Modem sẽ kết nối với đường truyền dịch vụ của các nhà cung cấp mạng internet. 



Router WiFi Asus RT-N12 N300

 

Giá tham khảo: 700.000 VNĐ

 

Asus RT-N12 được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, văn phòng và gia đình. Mặc dù không đạt được tốc độ như quảng cáo nhưng router này có độ phủ sóng lớn nhờ công nghệ MIMO, sử dụng nhiều anten và nhận để tối ưu hóa đường truyền dữ liệu.

Router bao gồm hai ăng ten có thể tháo rời để mở rộng vùng phủ sóng wifi trong  không gian văn phòng, gia đình,...Ngoài ra, Asus RT-N12 có khả năng thiết lập 4 SSID với tính năng quản lý băng thông động, thích hợp cho môi trường văn phòng hoặc những nơi thường có nhiều khách hàng ghé qua. Đồng thời sẽ hữu ích dành cho các bậc cha mẹ muốn kiểm soát quyền truy cập internet của con cái mình. 

Dù thông lượng 300Mbps không nhiều so với các router khác trong tầm giá nhưng đủ ngay cả khi phát trực tuyến Netflix 4K. Trong một bài test tốc độ, Asus RT-N12  vượt mặt các router cùng loại khác nhờ công nghệ MIMO và ăng-ten 5dBi. 

 

Router wifi ASUS ZenWiFi AX1800

Giá tham khảo: 1.000.000 VNĐ

Router wifi ASUS ZenWiFi AX1800 là bộ wifi đảm bảo đường truyền dữ liệu nhanh chóng và an toàn trên các thiết bị được kết nối. Router wifi ASUS ZenWiFi AX1800 truyền tín hiệu mạnh mẽ qua mọi ngóc ngách trong nhà. Thiết bị cung cấp dữ liệu nhanh với tốc độ 6600Mbps. 

Ứng dụng công nghệ wifi 6 trong router nên thiết bị sẽ đảm bảo kết nối ổn định với đường truyền dữ liệu mạnh mẽ. Ngay cả khi số lượng thiết bị được kết nối nhiều hơn thì đường truyền vẫn ổn định. Thiết bị này rất dễ cài đặt và được điều khiển bằng ứng dụng điện thoại nhanh chóng, thân thiện với người dùng.

Router wifi ASUS ZenWiFi AX1800 đi kèm với bộ vi xử lý  Quad-core Broadcomm BCM6755 cùng bộ nhớ flash 256MB. Có tổng băng thông tối đa 1800 Mbps nhanh hơn gấp 1,4 lần so với router Wifi 5. Nếu nhà bạn có cổng Enthernet thì bạn có thể đặt ZenWifi AX1800 để sử dụng mạng hỗ trợ enthernet.

 

Router WiFi băng tần kép TP-Link Archer A6/C6 AC1200

 

Giá tham khảo: 900.000 VNĐ

 

TP-Link Archer A6  là một trong những router băng tần kép rẻ nhất mà bạn không nên bỏ qua. Tuy giá thành rẻ nhưng hiệu suất nó mang lại sẽ làm bạn ngạc nhiên. Thông số kỹ thuật Wifi AC1200 cung cấp cho người dùng thông lượng lên đến 867Mbps 802.11ac 5GHz, trong khi các client 802.11n cấp thấp hơn vẫn có thể tận hưởng hiệu suất 300Mbps đáng tin cậy.

Điều này làm cho quá trình xử lý video 4K phong phú hơn. Giống như nhiều bộ định tuyến giá rẻ khác, TP-Link Archer A6 không thể cung cấp đủ vùng phủ sóng để bao phủ một ngôi nhà lớn, và hiệu suất sẽ giảm khi bạn ở xa bộ định tuyến. Tuy nhiên, với mức giá này, nếu bạn cần phủ sóng nhiều hơn, bạn có thể dễ dàng mua thêm bộ mở rộng WiFi.

Archer A6 cũng cung cấp bốn cổng Gigabit Ethernet, vì vậy bạn có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào yêu cầu tốc độ cao hơn, nhưng vì nó hỗ trợ MU-MIMO, trừ khi không có phần cứng 802.11ac trên máy khách, không nhiều người dùng có thể thấy cần tận dụng hết của tốc độ tối đa.

 

Router WiFi TP-Link TL-WR902AC AC750

 

Giá tham khảo: 800.000 VNĐ 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ định tuyến có thể mang theo bên mình, TL-WR902AC của TP-Link là một trong những bộ định tuyến bỏ túi nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó chỉ có kích thước 6,7 x 7,4 x 2,3 cm và nặng chỉ 200 gram, đủ nhỏ để mang theo.

TP-Link TL-WR902AC AC750 cũng cung cấp WiFi băng tần kép, vì vậy bạn có thể kết nối với băng tần 2.4GHz hoặc tần số 5GHz nhanh hơn và ít đông đúc hơn, lên đến 433Mbps.

TL-WR902AC có thể được sử dụng không chỉ như một bộ định tuyến hoặc điểm truy cập WiFi, mà còn như một bộ mở rộng mạng WISP, điểm phát WiFi riêng hoặc máy khách, cung cấp truy cập WiFi cho các thiết bị có dây thông qua cổng Ethernet tích hợp.

Vì tất cả các ăng-ten đều được tích hợp sẵn, bộ định tuyến này sẽ không bao phủ một khu vực rộng lớn. Lý do là nó chủ yếu được thiết kế để thiết lập truy cập WiFi riêng trong phòng khách sạn hoặc quán cà phê, nơi bạn có thể cách bộ định tuyến không quá vài feet.



Router WiFi TP-Link TL-WR841N

 

Giá tham khảo: 600.000 VNĐ 



Đừng để mức giá thấp của TP-Link TL-WR841N đánh lừa bạn, bộ định tuyến giá rẻ này là một lựa chọn tốt. Ở những không gian như studio hay căn hộ nhỏ, bạn sẽ sử dụng thiết bị này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, tốc độ download 300Mbps vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu xem video, duyệt web, game online nhẹ. Máy có kích thước 13 x 3,3 x 19,3cm và trọng lượng chỉ 230g, tuy là một thiết bị nhỏ nhưng cho cảm giác rất chắc chắn, có lỗ ở phía dưới, phòng trường hợp bạn muốn lắp vào tường.

Tất nhiên, với mức giá này, bạn sẽ phải từ bỏ một số tính năng, chẳng hạn như hỗ trợ Gigabit Ethernet. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy 4 cổng LAN và 1 cổng WAN để kết nối modem. Bộ định tuyến cũng chỉ cung cấp WiFi 802.11n băng tần đơn với cài đặt luồng kép 2 x 2, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng nó trên băng tần 2.4GHz (có thể trở nên đông đúc trong những ngôi nhà có nhiều thiết bị). WiFi) và không thể truy cập băng tần 5GHz nhanh hơn.

 

Thị trường hiện nay đã bão hòa với các loại router wifi không dây khác nhau. Vì vậy, và việc tìm kiếm bộ router wifi tốt nhất hiện nay không phải là dễ dàng. Đây là lý do bài viết này E.com.vn gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được bộ định tuyến tốt nhất phù hợp với túi tiền của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 5573 trong 1385 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1385 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới

Khoá cửa vân tay - Lựa chọn số 1 cho mọi gia đình

Khoá cửa vân tay - Lựa chọn số 1 cho mọi gia đình

Khoá cửa vân tay tuy ra đời từ rất lâu nhưng vẫn là loại khoá bán chạy nhất, được lựa chọn nhiều nhất trong những năm...

Bài viết liên quan

TOP 5 tai nghe không dây giá rẻ tốt nhất dưới 500k

TOP 5 tai nghe không dây giá rẻ tốt nhất dưới 500k

Bên cạnh thiết kế hiện đại cùng sự tiện dụng và nhiều tiện ích - tai nghe không dây đã giúp rút ngắn thời gian thao tác...

Top 6 đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất 2021

Top 6 đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất 2021

Đồng hồ thông minh là một trong những sản phẩm công nghệ ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện...

Đi tìm TOP 5 tai nghe không dây tốt nhất năm 2021

Đi tìm TOP 5 tai nghe không dây tốt nhất năm 2021

Dưới đây là gợi ý những mẫu tai nghe bluetooth tốt nhất năm 2021, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu thưởng thức âm nhạc với công...

Top 5 đồng hồ thông minh cho trẻ nhỏ bán chạy nhất 2021

Top 5 đồng hồ thông minh cho trẻ nhỏ bán chạy nhất...

Thời buổi công nghệ số hiện đại như ngày nay, chăm sóc con trẻ không phải chuyện dễ dàng vì không phải lúc nào các bậc...

[Đánh giá] TOP 6 máy lọc không khí trong nhà giá rẻ tốt nhất hiện nay

[Đánh giá] TOP 6 máy lọc không khí trong nhà giá...

Đánh giá 6 sản phẩm máy lọc không khí trong nhà giá rẻ tốt nhất 2021: Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2H<br...

Top 7 dòng loa bluetooth âm thanh chất lượng pin trâu giá dưới 500k

Top 7 dòng loa bluetooth âm thanh chất lượng pin...

Hiện nay, loa bluetooth đang là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo khi chất lượng loa ngoài của điện thoại hay máy tính chưa...

Top 5 loa bluetooth âm thanh đỉnh pin trâu bán chạy nhất 2021

Top 5 loa bluetooth âm thanh đỉnh pin trâu bán...

Loa bluetooth được coi là sự sáng tạo vượt bậc của con người trong lĩnh vực công nghệ. Đây là một trong những thiết bị...

TOP 6 tai nghe có dây giá rẻ tốt nhất năm 2021

TOP 6 tai nghe có dây giá rẻ tốt nhất năm 2021

Trong bài viết này, Ecom sẽ mang đến cho các bạn top 6 tai nghe có dây giá rẻ với chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất...

Top 5 sạc dự phòng Xiaomi dung lượng cao bán chạy nhất 2021

Top 5 sạc dự phòng Xiaomi dung lượng cao bán chạy...

Xiaomi thương hiệu công nghệ lớn, chuyên sản xuất là phân phối các đồ điện tử và thiết bị thông minh đến từ Trung Quốc...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây